Trường THCS xã Thanh Hưng

Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

08:44 - Thứ Sáu, 24/02/2023 Lượt xem: 5435 In bài viết

ĐBP - Khắc ghi lời dạy của Bác, những năm qua, cán bộ, giáo viên (CBGV) và học sinh Trường THCS xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) đã thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Một giờ học của thầy và trò Trường THCS xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên).

Thầy giáo Lê Đức Thịnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS xã Thanh Hưng cho biết: Chi bộ có 22 đảng viên trong tổng số 25 CBGV. Trường có 10 lớp, 342 học sinh; dân tộc Kinh chiếm 60%, Thái 39%, còn lại các dân tộc khác. Nhận thức tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác, hàng năm, căn cứ kế hoạch, chủ đề từng năm, Trường đã xây dựng kế hoạch với các nội dung học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào của ngành Giáo dục, mỗi CBGV đăng ký thi đua những việc làm cụ thể gắn với chuyên môn như: Chủ động nghiên cứu, đưa ra các sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy; thực hiện tốt các phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” “Thi đua dạy tốt - học tốt”... Hàng tháng, lồng ghép trong các buổi họp chi bộ, họp Hội đồng nhà trường và sinh hoạt chuyên môn, tổ chức kiểm điểm những nội dung đã cam kết, đánh giá những ưu, nhược điểm để đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời. Kết quả đánh giá là cơ sở để tiến hành, đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đảng viên, CBGV cuối năm học.

Cô giáo Mai Bích Ngọc, giáo viên bộ môn Giáo dục công dân cho biết: Ngay từ khi xây dựng kế hoạch bài giảng, tôi đã lồng ghép những hình ảnh, kể những câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian khổ, hi sinh của Bác để học sinh hiểu biết sâu sắc, học tập, rèn luyện và làm theo gương Bác. Bên cạnh đó, tôi luôn nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để tiết học sinh động giúp học sinh có hứng thú, dễ hiểu, dễ nhớ, khuyến khích khả năng tự học của học sinh. Thường xuyên trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; giữ gìn đạo đức lối sống, nghề nghiệp, hòa đồng, đoàn kết với đồng nghiệp.

Để việc học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng đến học sinh, nhà trường còn thu hút học sinh tham gia cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, đưa văn hóa truyền thống vào nhà trường thông qua các hoạt động tổ chức gói bánh chưng, thi nấu ăn vào ngày tết; các hoạt động đọc sách, văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao...

Qua việc học tập và làm theo Bác, nhận thức và việc làm của CBGV đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng lên. Mỗi cá nhân trên từng vị trí, công tác của mình luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học; tích cực đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh... Đến nay, Trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3; 100% CBGV nhà trường có trình độ đạt chuẩn, 1 giáo viên trình độ thạc sĩ. Năm học vừa qua, nhà trường đã có 8 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 6 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Học sinh đoạt 16 giải cấp tỉnh, 21 giải cấp huyện về máy tính cầm tay, học sinh giỏi lớp 9; đoạt 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện; tỷ lệ học sinh sau khi tốt nghiệp THCS tiếp tục vào học các trường THPT hoặc đi học nghề đạt trên 89,6%. Nhiều năm liền, Chi bộ Trường THCS xã Thanh Hưng đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ; năm học 2020 - 2021 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 5 năm liền là tập thể lao động xuất sắc và nhiều cá nhân, đoàn thể được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp...

Bài, ảnh: Nhật Minh
Bình luận

Tin khác

Back To Top